ทีมชาติสเปน ยุค หลุยส์ เดอ ลา ฟูเอนเต้

ทีมชาติสเปน ยุค หลุยส์ เดอ ลา ฟูเอนเต้

ราชสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (RFEF) ประกาศแยกทางกับกุนซือทีมชาติสเปน หลุยส์ เอ็นริเก้ หลังพาทีมตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลก 2022 สำหรับตัวแทนของเขาคือ หลุยส์ เดอ ลา ฟูเอนเต้ กุนซือที่ถูกดันขึ้นมาจากทีม U21 ซึ่งเคยพาทีมคว้าเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2020 มาแล้ว

การเปลี่ยนแปลงภายใต้ หลุยส์ เดอ ลา ฟูเอนเต้

การมาของ เดอ ลา ฟูเอนเต้ ทำให้ทีมชาติสเปนมีภาพลักษณ์ใหม่ใน ยูโร 2024 จากทีมที่เคยเน้นการครองบอลมากเกินไป กลายเป็นทีมที่มีการเล่นรุกเร้าและสนุกสนาน หนึ่งในภาพที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนคือการลดการเล่นแบบ Tiki-Taka ที่เน้นการครองบอลและต่อบอลเยอะ

ความเปลี่ยนแปลงในแนวทางการเล่น

ในยุคทองของทีมชาติสเปน ระหว่างปี 2008-2012 การเล่นแบบ Tiki-Taka ประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องผลัดใบ นักเตะรุ่นใหม่ไม่สามารถเล่นได้เหมือนรุ่นพี่ เอ็นริเก้ยังคงยึดมั่นในแท็คติกเดิมในฟุตบอลโลก 2022 แต่ผลลัพธ์กลับไม่ดี นี่เป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลสเปนตัดสินใจเลือกเดอ ลา ฟูเอนเต้เป็นกุนซือคนใหม่

แนวทางใหม่ของทีมชาติสเปน

เดอ ลา ฟูเอนเต้ ตั้งใจเปลี่ยนแนวทางการเล่นให้เร็วขึ้นและมีการเข้าทำที่หลากหลายขึ้น ซึ่งได้ผลดีในยูโร 2024 ทีมชาติสเปนภายใต้การนำของเขาเล่นฟุตบอลที่เร็วขึ้น มีเกมรุกหลากหลาย และมีเกมรับที่แข็งแกร่ง โดยการเพรสซิ่งตั้งแต่คู่แข่งเริ่มเซตบอลจากปากประตู

ความสำเร็จและการพิสูจน์ตัวเอง

เดอ ลา ฟูเอนเต้ พาทีมชาติสเปนคว้าแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2022-23 แม้จะไม่ใช่แชมป์ระดับเมเจอร์ แต่ก็เป็นแชมป์ที่ทำให้สื่อและแฟนบอลเชื่อมั่นในแนวทางของเขามากขึ้น ในยูโร 2024 สเปนได้แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการเป็นผู้ท้าชิงเบอร์แรก ๆ ของทัวร์นาเมนต์ด้วยการเล่นที่เบ็ดเสร็จเด็ดขาด

การใช้นักเตะดาวรุ่งและการมองข้ามผู้เล่นซีเนียร์

เดอ ลา ฟูเอนเต้ไม่ลังเลที่จะใช้นักเตะดาวรุ่งหากพวกเขามีความสามารถ ตรงกับแนวทางของทีม ตัวอย่างเช่น ลามีน ยามาล เด็กอายุ 16 ปี ที่ถูกเลือกใช้งานอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีกรณีของกาบี้ ที่แม้จะต้องพักหลายเดือนจากการเจ็บช่วงโปรแกรมทีมชาติ แต่เดอ ลา ฟูเอนเต้ยืนยันว่าการบาดเจ็บเป็นเรื่องธรรมดาในวงการฟุตบอล

ภายใต้การนำของ เดอ ลา ฟูเอนเต้ ทีมชาติสเปนได้เปลี่ยนแปลงแนวทางการเล่นให้ทันสมัยและเหมาะสมกับขุมกำลังปัจจุบัน การเน้นเกมรุกที่รวดเร็วและมีการเข้าทำหลากหลาย เป็นผลให้ทีมชาติสเปนกลายเป็นหนึ่งในทีมที่ได้รับการยกย่องในยูโร 2024 และพร้อมที่จะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์ของทัวร์นาเมนต์นี้

คุณสามารถสมัครและเดิมพัน ยูโร2024 ได้ที่เว็บไซต์ SBOTOP โดยเราได้นำเนินความสะดวกนำรูปแบบการเดิมพันฟุตบอลแบบสากลมาไว้บนมือถือให้ชาวไทยได้ทำการเดิมพันยูโร2024 ได้ทุกที่ทุกเวลา SBOTOP ขอเป็นตัวแทนส่งมอบความสุขในเทศกาลยูโร2024ให้กับพี่น้องชาวไทยได้ลุ้นกันจนจบทัวร์นาเมนต์