กองหน้าที่ โรนัลโด R9 ยอมรับว่าป็นคู่หูที่ดีตลอดกาลของเขา ลุค ลินิค

กองหน้าที่ โรนัลโด R9 ยอมรับว่าป็นคู่หูที่ดีตลอดกาลของเขา ลุค ลินิค

โรนัลโด้ R9 หรือ “โล้นทองคำ” เป็นหนึ่งในกองหน้าที่แฟนๆ หลายคนยกย่องว่าเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์ฟุตบอล ด้วยประสบการณ์ที่หลากหลายจากการเล่นในสโมสรชื่อดังเช่น บาร์เซโลน่า, อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด, และ เอซี มิลาน โรนัลโด้ได้มีโอกาสร่วมงานกับนักเตะยอดฝีมือหลายคน และสร้างคู่หูที่น่าจดจำกับพวกเขา วันนี้ SBOTOP จะพาคุณไปรู้จักกับคู่หูที่ดีที่สุดของเขา

ในบรรดานักเตะทั้งหมด มีเพียงคนเดียวที่โรนัลโด้ยกย่องว่าเป็นกองหน้าที่เจ๋งกว่าตัวเขาเอง และเป็นคู่หูที่ดีที่สุดเท่าที่เคยร่วมงานมาในชีวิต นั่นคือ ลุค นิลิส

ลุค นิลิส: สุดยอดกองหน้าที่หลายคนอาจไม่รู้จัก

ลุค นิลิส อาจไม่เป็นที่รู้จักมากนักในยุคปัจจุบัน แต่ในช่วงยุค 80-90 เขาเป็นสตาร์ที่โด่งดังมากในเบลเยียมและเนเธอร์แลนด์ โดยเฉพาะกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ด้วยความสามารถในการทำประตูที่ยอดเยี่ยมและการพาทีมคว้าแชมป์มากมาย

นิลิสเริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับทีม อันเดอร์เลชท์ โดยยิงไปถึง 150 ประตูจากการลงเล่น 275 นัด และในช่วงปี 1994-2000 กับ พีเอสวี เขาทำได้อีก 133 ประตูจาก 212 เกม ซึ่งเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก

คุณสมบัติและสไตล์การเล่นที่ทำให้เป็นที่จดจำ 

ลุค นิลิส มีคุณสมบัติที่ครบเครื่องสำหรับการเป็นกองหน้าที่อันตรายที่สุด ทั้งการยิงได้ทั้งสองเท้า ความแข็งแกร่ง ความเร็วที่ดี และทักษะที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีการเคลื่อนที่และการเล่นเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และยังเก่งในการยิงฟรีคิก ทำให้เขาสามารถทำประตูได้หลากหลายรูปแบบ และได้รับฉายาว่า “Lucky Luc” เพราะยิงยังไงก็เป็นประตูเสมอ

การร่วมงานกับโรนัลโด้ที่พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

ในปี 1994 ลุค นิลิส ย้ายจาก อันเดอร์เลชท์ มาร่วมทีม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในปีเดียวกันกับที่โรนัลโด้ย้ายมาจาก ครูเซโร่ แม้จะมีอายุห่างกันถึง 10 ปี แต่ทั้งสองกลับเป็นคู่หูที่เข้าขากันได้อย่างยอดเยี่ยม ในฤดูกาลนั้น พวกเขาทำประตูรวมกันได้ถึง 48 ประตู

ทั้งสองคนเล่นด้วยกันอยู่สองฤดูกาล โดยโรนัลโด้ทำไป 54 ประตูจาก 57 เกม ส่วนนิลิสทำไป 44 ประตูจาก 77 นัด ก่อนที่โรนัลโด้จะย้ายไปบาร์เซโลน่า แม้โรนัลโด้จะย้ายไปแล้ว แต่ฟอร์มการทำประตูของนิลิสยังคงยอดเยี่ยม โดยเขาทำได้ 26 ประตูจากการลงเล่น 33 นัดในฤดูกาลต่อมา

 

คำยกย่องจากโรนัลโด้และเพื่อนร่วมทีม

โรนัลโด้เคยกล่าวว่า “ผมเคยเล่นกับผู้เล่นบิ๊กเนมมาหลายคนไม่ว่าจะเป็น หลุยส์ ฟิโก้, โรมาริโอ้, ซีเนดีน ซีดาน, ริวัลโด้, ยูริ จอร์เกฟฟ์ และ ราอูล กอนซาเลซ แต่คนที่คลิ๊กและเข้าขากับผมที่สุดก็คือ ลุค นิลิส ที่ผมเคยค้าแข้งด้วยกันที่ พีเอสวี”

นิลิส ไม่ได้เป็นเพียงกองหน้าที่ทำประตูได้เพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นจอมสร้างสรรค์ที่สามารถลงมาเชื่อมเกมและทำแอสซิสต์ให้คู่หูในแดนหน้าได้อยู่บ่อยครั้ง ทำให้ไม่ว่าใครที่ได้จับคู่กับเขาก็มักจะมีสถิติการยิงประตูที่ดีไปด้วย

ลุค นิลิส อาจจะไม่ใช่ชื่อที่คุ้นหูสำหรับแฟนบอลในยุคปัจจุบัน แต่เขาคือหนึ่งในกองหน้าที่มีความสามารถสูงและได้รับการยกย่องจากยอดดาวยิงระดับโลกอย่างโรนัลโด้ ผลงานของเขาทั้งในเบลเยียมและเนเธอร์แลนด์เป็นที่จดจำและเคารพในวงการฟุตบอล ถึงแม้เขาจะไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ความสามารถและผลงานของเขายังคงอยู่ในความทรงจำของผู้ที่เคยเห็นเขาเล่น สมาชิกเว็บไซต์ SBOTOP มีความทรงจำเกี่ยวกับกองหน้าคนนี้บ้างหรือไม่ ลองหาคลิปการเล่นเก่าๆของเขาเพื่อดูเทคนิคการยิงประตูที่น่าจื่นเจ้นของเขาได้

Post Comment